Nhằm hỗ trợ, tạo diều kiện cho cộng đồng tiếp cận với các sản phẩm của các doanh nghiệp bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM đã phối hợp phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”.
Lễ phát động được tổ chức đồng thời tại hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp. Đặc biệt, chiến dịch năm nay còn được kết nối trực tuyến với các tình nguyện viên đang du học tại Phần Lan, Nhật Bản, để đưa hoạt động ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh ra cộng đồng thế giới.
Ông LÊ TRƯỜNG SƠN – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op: “Thông qua hoạt động để khuyến khích cộng đồng, người dân có trách nhiệm hơn, có nhận thức tốt hơn để góp phần chung tay bảo vệ môi trường của chúng ta thông qua các hoạt động sản xuất của dn cũng như tiêu dùng của khách hàng.”
Được phát động từ năm 2010, sau 12 năm thực hiện, chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội_tiêu dùng có lợi cho môi trường.
Chị HOÀNG VŨ THANH VÂN - Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh: “Sản phẩm xanh sẽ thân thiện với môi trường. Nếu sử dụng lâu dài sẽ tốt cho sức khoẻ hơn.”
Với nhiều giải pháp kích cầu, sự nỗ lực của các tình nguyện viên, việc nhận diện, ưu tiên tiêu dùng những sản phẩm xanh sẽ ngày càng lan toả hơn nữa trong thời gian tới.