2022 - năm bản lề mục tiêu "cường quốc hàng không vũ trụ" của Trung Quốc

Trung Quốc mới đây đã công bố Sách Xanh về hoạt động khoa học công nghệ hàng không vũ trụ năm 2021.

Sách Xanh đã điểm lại các hoạt động không gian toàn cầu năm 2021 và công bố chương trình không gian của Trung Quốc, cụ thể là Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC) năm 2022.

Theo đó, trong năm 2021, ngành hàng không vũ trụ thế giới phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động phóng vào không gian đạt mức cao kỷ lục, các đột phá đã được thực hiện trên nhiều lĩnh vực, khả năng đi vào không gian, sử dụng không gian và khám phá không gian tiếp tục được cải thiện. 

Theo tổng kết của sách, năm 2021, ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn phát triển mới, việc xây dựng “cường quốc hàng không vũ trụ” đã đạt được nhiều thành tựu thu hút sự chú ý của thế giới. Năm 2022 được coi là “năm bản lề” để Trung Quốc đẩy nhanh việc xây dựng cường quốc hàng không vũ trụ. 

Theo Sách Xanh, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện hơn 50 lần phóng trong năm 2022. Chương trình đưa người vào vũ trụ của nước này cũng sẽ tiến hành 6 nhiệm vụ phóng, nhằm hoàn tất việc xây dựng trạm không gian đầu tiên của Trung Quốc./.