21.000 tỷ đồng mở rộng đường Láng có xứng đáng?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc tuyến đường Vành đai 2, TP.Hà Nội dự kiến sẽ mở rộng đường Láng, đồng thời xây dựng đường trên cao Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp hơn 17.000 tỷ đồng và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng. Việc mở rộng đường Láng nằm trên tuyến Vành đai 2 là hoàn toàn đúng theo quy hoạch . Nhưng liệu kinh phí này có thực sự xứng đáng và giúp giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đã hoàn thành ?

Hơn 40 năm qua hàng ngày bà Nguyệt đều chứng kiến cảnh các phương tiện chen chúc nhau vào khung giờ cao điểm tại đường Láng. Trước thông tin mở rộng đường Láng bà vừa mừng vừa lo .

Đường Láng hiện đang cõng 8000 phương tiện/h, liên tục quá tải vào giờ cao điểm. Việc mở rộng đường Láng là cần thiết. Tuy nhiên với dự kiến vốn đầu tư của dự án là khoảng 17 nghìn tỷ đồng, trong đó, 16.700 tỷ đồng dùng đế giải phóng mặt bằng khiến không ít chuyên gia bày tỏ lo ngại.

Mặt khác, việc đầu tư mở rộng đường không phải giải pháp duy nhất để hạn chế ùn tắc mà phải tiến hành song song biện pháp kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.

Tp.Hà Nội cũng đưa ra 3 phương án để mở rộng đường Láng. Song, dù thế nào cũng cần tính toán kỹ lưỡng, đặc biệt là hài hòa lợi ích. Có như vậy, dự án mới đem lại hiệu quả và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ người dân. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Hoàng Minh -

Công Anh