3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ năm 2022

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng nay, Lễ giao nhận quân năm 2022 được tổ chức đồng loạt tại 30 quận huyện, thị xã của thành phố Hà Nội với tinh thần nhanh gọn, đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội dự lễ giao nhận quân tại huyện Đông Anh.

Năm nay, huyện Đông Anh được giao chỉ tiêu gọi 197 công dân nhâp ngũ, 44 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo có xe đón tân binh tận xã, đưa đến huyện để giao nhận quân. Các quy định về “5K” được thực hiện nghiêm túc. Lễ giao nhận quân được tổ chức theo nghi lễ rút gọn trong 25 phút.

Thượng tá PHẠM CÔNG HÒA, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội: Chúng tôi đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện đúng các bước theo quy định cảu Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế trước khi công dân nhạp ngũ tiến hành xét nghiệm Sars CoV-2 bằng phương pháp PCR trước 2 ngày và trước buổi sáng làm lễ tiến hành test nhanh bảo đảm công dân bàn giao cho đơn vị 100% âm tính

Trong không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân, nhiều thanh niên đã nhận thức được trách nhiệm đối với Tổ quốc, giá trị của môi trường quân ngũ đối với bản thân nên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó tại Đông Anh là hơn 60%.

Tân binh ĐỖ QUỐC VƯƠNG, Xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội: Em được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, được địa phương và người dân động viên với lại là 1 thanh niên của đất này, em muốn làm 1 điều gì có ích cho đất nước nên em đã xung phong tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự.

Tân binh ĐỖ VĂN THIỆN, Xã Dục Tú, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội: Năm 2020, em tốt nghiệp trường Đại học TTTT Bắc Ninh. Em cũng chưa đi làm nên em đã tình nguyện viết đơn, bản thân em thấy môi trường quân đội là môi trường rèn luyện bản thân tốt cho mình nên em đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ 2022. 

Năm 2022, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 3.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, phát lệnh 972 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Công tác tuyển quân được triển khai đúng quy định, đủ chỉ tiêu, bảo đảm an toàn phòng dịch.

Thiếu tướng NGUYỄN QUỐC DUYỆT, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Trong điều kiện dịch bệnh, chúng tôi thống nhất chỉ đạo các địa phương giao quân nhanh gọn, an toàn phòng dịch nhưng vẫn bảo đảm các nghi lễ quan trọng, rút ngắn thời gian, tất cả giao quân không quá 25 phút và đã hoàn thành tốt giao nhận quân 2022.

Năm nay, tỷ lệ tân binh nhập ngũ của Hà Nội có sức khỏe loại 1,2 đạt 64,3%; có 3 tân binh là Đảng viên. Tỷ lệ có đơn tình nguyện nhập ngũ là 24,5%. Ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ được tổ chức sôi nổi, khí thế, đảm bảo an toàn, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ thủ đô với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
 

Khắc Phục