4 tỉnh ĐBSCL kỳ vọng cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tháo nút nghẽn giao thông, vực dậy kinh tế vùng

Đồng bằng Sông Cửu Long đang thiếu các tuyến giao thông trục ngang, kìm hãm sự phát triển của các tỉnh nằm sâu trong nội địa. Đáp ứng nhu cầu này, dự án tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang được khởi động, kỳ vọng sẽ tháo nút nghẽn giao thông, vực dậy kinh tế vùng.

Những ngày qua, người dân và chính quyền địa phương Đồng Bằng Sông Cửu Long rất phấn khởi khi hay tin Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sắp được triển khai. Người dân cho rằng đây là dự án cần thiết, nhằm mục tiêu tăng cường khả năng kết nối giao thông, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương trong vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Ông NGUYỄN VĂN SỬ - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ: “Dự án tạo điều kiện kinh doanh, lưu thông hàng hóa, các huyện, các tỉnh lân cận. Đây cũng là niềm phấn khởi, mong đợi của người dân địa phương từ bấy lâu nay.”

Ông DƯƠNG VĂN BÉ - Quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ: “Tôi mong rằng, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và các bộ ngành liên quan, dự án được khẩn trương tiến hành nhanh và đạt hiệu quả tốt, trong thời gian ngắn là thực hiện được.”

Dự kiến, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có chiều dài 188km, đi qua An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Tuyến sẽ được kết nối vào cảng biển nước sâu Trần Đề, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang trục ngang cặp theo sông Hậu.

Ông TRẦN VĂN LÂU - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng: “Dự án này có ý nghĩa hết sức quan trọng, mục đích là để phát triển kinh tế của vùng chứ không phải riêng địa bàn tỉnh Sóc Trăng, như vậy sẽ vực dậy kinh tế của toàn vùng, trong đó Sóc Trăng là trung tâm xuất hàng hóa”.

Hội đồng nhân dân 4 địa phương An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng cũng đã thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tham gia thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án này với tổng số tiền hơn 4.200 tỉ đồng.

Công Tràng - Chí Điển