TP.HCM: Sẽ thiếu 45.000 lao động ngành cơ khí, điện tử sau Tết

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM, dự kiến sau Tết Nhâm Dần 2022, nhu cầu tuyển dụng lao động lành nghề có xu hướng tăng trong các ngành kinh doanh thương mại, da giày, điện tử, cơ khí.

Để cung ứng đủ nguồn lực cho doanh nghiệp trên địa bàn, Sở LĐTB&XH thành phố chỉ đạo trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức sàn kết nối, giới thiệu lực lượng lao động địa phương, lao động từ các tỉnh, thành phố khác trở lại TP.HCM làm việc với doanh nghiệp ngay sau Tết. 

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Trước hết là chỉ đạo cho trung tâm dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp có chức năng giới thiệu việc làm trên địa bàn thành phố nắm lại nhu cầu của các doanh nghiệp, khả năng hoạt động của họ khi NLĐ về quê ăn Tết và khả năng quay trở lại, phối hợp để chúng tôi chuẩn bị và kết nối doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho người lao động.
 
Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng cho biết đang hướng dẫn các đơn vị tổ chức chăm lo Tết Nhâm Dần đối với người lao động ở lại thành phố. Đối tượng chăm lo Tết có 23 diện được quan tâm, với tổng kinh phí là hơn 901 tỷ đồng.