Triển lãm “THẮM” và nghệ thuật sản phẩm sơn mài thủ công

Tối 19/11, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức triển lãm “THẮM” và nghệ thuật sản phẩm sơn mài thủ công Hanoia tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật. Đây là hoạt động mở màn cho chương trình khai mạc chuỗi hoạt động sự kiện “Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2023”.

Là một điểm đến quen thuộc đối với những người yêu nghệ thuật, hoạt động đã thu hút đông đảo người tham dự. 

Chủ đề THẮM là triển lãm thứ hai trong năm 2023. Đây là dịp Trúc Chỉ giới thiệu các họa sĩ tài năng, đặt dấu mốc cho hành trình 10 năm tiếp theo đoàn kết, hòa hợp cùng nghiên cứu phát triển, đưa Trúc Chỉ trở thành một giá trị văn hóa mới của Việt Nam. 

Triển lãm “THẮM” giới thiệu đến công chúng 79 tác phẩm chia thành 18 chuyên đề trưng bày theo không gian khác nhau được chế tác hoàn toàn thủ công theo tôn chỉ “Thẩm mỹ - Giáo dục - Xã hội”. Ta cảm nhận được sự chín muồi về nghệ thuật ứng dụng và bản sắc của Trúc Chỉ thông qua khả năng, biểu hiện, phạm vi sáng tạo và sự thích ứng với đời sống đương đại mà Trúc Chỉ đã đạt được trong chặng đường 10 năm.

Người yêu nghệ thuật không chỉ thưởng lãm các tác phẩm Trúc Chỉ mà còn có cơ hội trò chuyện và trải nghiệm giá trị nghệ thuật sản phẩm sơn mài thủ công. Từ đó lan tỏa sự giao thoa giữa các giá trị truyền thống và hiện đại, tôn vinh và phát huy giá trị di sản. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!