Đối thoại chính sách: Bảo vệ người tiêu dùng, cần sớm sửa đổi hành lang pháp lý trong nền kinh tế số

Bảo vệ người tiêu dùng như thế nào trong bối cảnh bình thường mới, làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, chủ yếu chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đây là vấn đề Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…. luôn trăn trở để tìm ra giải pháp tối ưu. Một trong những giải pháp căn cơ là hoàn thiện, sửa đổi kịp thời hành lang pháp lý trong lĩnh vực này.

Chính phủ đã phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 với đa dạng các hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đang tiến hành xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trình Quốc hội vào tháng 10 tới đây nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn đòi hỏi. Quốc hội và Chính phủ đều xác định đây là một trong các nhóm chính sách cơ bản để bảo vệ tốt hơn quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch có yếu tố đặc thù, có tính mới trong điều kiện chuyển đổi số nền kinh tế. Nhưng có lẽ để có những giải pháp toàn diện thì cũng đòi hỏi cả sự nỗ lực từ trách nhiệm xã hội của bản thân các doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh an toàn và bền vững.

Khách mời chương trình: 
- Ông Trần Văn Khải, Ủy viên thường trực, Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội 
- Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam
- Ông Trần Trung Kiên, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Viettel Post

Mời khán giả theo dõi chương trình

Thực hiện : Hải Yến

quảng cáo