Bệnh viện thứ 3 có phụ huynh "tìm con cấp cứu", 2 người mất 100 triệu đồng

Tối 7/3, Bệnh viện Nam Sài Gòn (quận 7) đã ghi nhận 4 trường hợp đến tìm con, sau khi nhận được thông tin con nhập viện cấp cứu. Trong đó, 2 trường hợp đã chuyển tổng cộng 100 triệu đồng đến số tài khoản cá nhân nhưng mạo danh bệnh viện cung cấp.

Một trong số đó là trường hợp của anh N.V.T. (41 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM), sau khi nhận được điện thoại báo con ngã chấn thương sọ não, cần tiền gấp để bệnh viện tiến hành phẫu thuật, anh đã chuyển 50 triệu đồng. Tiếp đó, kẻ lừa đảo lại yêu cầu người đàn ông chuyển thêm lần 2, với số tiền 50 triệu đồng. Tuy nhiên, lúc này, anh T. đã tới cổng bệnh viện và xác nhận con không hề cấp cứu tại đây.

Theo đại diện bệnh viện, kẻ xấu lợi dụng tâm lý lo lắng của phụ huynh khi nghe tin con nhập viện cấp cứu, nếu không nộp tiền hoặc nộp chậm thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tại thời điểm đó, họ không tỉnh táo nên đã chuyển tiền và bị trục lợi.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nam Sài Gòn khẳng định, trong mọi trường hợp, không có việc nơi này liên hệ người nhà yêu cầu chuyển tiền để người bệnh được cấp cứu. Về chi phí điều trị, người nhà người bệnh sẽ được mời tới trực tiếp thanh toán. Mọi người có thể liên hệ đến tổng đài bệnh viện qua số điện thoại 1800.6767 để xác nhận lại thông tin chính xác.

Sau Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng trên còn xảy ra tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện này đã phát cảnh báo về tình trạng lừa đảo "chuyển tiền cho con đang cấp cứu" qua điện thoại. Theo đó, 2 phụ huynh đã liên hệ tìm các con vì kẻ mạo danh cho biết trẻ bị thương nặng. May mắn, các phụ huynh kịp thời xác minh thông tin lừa đảo nên đã không chuyển tiền.

Thúy Hiền