Bộ Công an hoàn thành 6/11 dịch vụ công mức độ 4

Không chỉ tích hợp các dịch vụ như đăng ký thường trú, tạm trú, khai sinh, khai tử… ngay cả việc đăng ký biển số xe tạm thời, xử lý vi phạm giao thông… cũng được triển khai trên cổng thông tin dịch vụ công quốc gia. Việc triển khai chuyển đổi số trong thực hiện các thủ tục hành chính đã đạt được những kết quả bước đầu rất khả quan.

Thay vì đến kho bạc, ngân hàng nộp tiền phạt rồi quay về lấy giấy tờ, những người vi phạm giao thông giờ đây chỉ cần đến thẳng trụ sở cảnh sát giao thông để thực hiện tất cả thủ tục. Hình thức xử lý vi phạm mới, nhanh gọn, thuận tiện đã nhận được sự ủng hộ của người dân.

Bạn VŨ TRÀ MY - Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội: “Khá tiện và không gặp nhiều khó khăn, kể cả các bác lớn tuổi cũng được cán bộ hướng dẫn tận tình nên mình nghĩ tất cả mọi người đều có thể sử dụng hình thức thanh toán này".  

Còn với hệ thống thiết bị mới đã được lắp đặt tại quầy ATM này, người dân có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử để thực hiện các giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng... Đây là trải nghiệm ấn tượng bởi sự tiện ích từ chiếc thẻ CCCD gắn chip mang lại.

Đại tá NGÔ DUY THẮNG - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về Trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội: “Sử dụng CCCD gắn chip, người dân có thể thực hiện các giao dịch của thủ tục hành chính, không cần mang nhiều giấy tờ. Công dân hoàn toàn yên tâm khi thực hiện giao dịch ngân hàng, tài chính, bất động sản vì trong CCCD mới có xác thực sinh trắc học với mức độ đảm bảo an toàn cao nhất.”

Việc triển khai chuyển đổi số trong thực hiện các thủ tục hành chính đã đạt được những kết quả bước đầu rất khả quan, tỷ lệ người dân được hưởng từ dịch vụ công tăng hơn 50% so với giai đoạn trước.

Đại tá NGUYỄN HỒNG KY - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: “Hiện nay Công an thành phố đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch để chuẩn bị các điều kiện cần thiết từ nhân lực, vật lực, nguồn lực để sẵn sàng chuyển đổ số toàn diện, đúng lộ trình đề ra. Trước mắt là đẩy nhanh triển khai dịch vụ công theo chức năng của Bộ Công an, xác thực định danh điện tử cho công dân. Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đơn giản hoá các thủ tục giấy tờ khi khai thác thông tin công dân từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.”

Theo thống kê, hiện có trên 55% dịch vụ công của các cơ quan nhà nước đã được cung cấp trực tuyến mức độ cao (mức độ 3, mức độ 4) - cho phép người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính và thanh toán qua mạng. Dự kiến, giai đoạn 2023-2025 sẽ hoàn thành mục tiêu tối thiểu 90% số người dân, doanh nghiệp hài lòng với việc giải quyết thủ tục hành chính về cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, căn cước công dân.

Thực hiện : Hà Lan Đức Minh