Bộ Thông tin và Truyền thông: Bằng mọi cách phải chấm dứt quảng cáo “bẩn” trên không gian mạng

Chiều 30/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, bằng mọi cách phải chấm dứt quảng cáo “bẩn” trên không gian mạng.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các nền tảng xuyên biên giới như facebook, youtube có lợi thế trong hoạt động quảng cáo, tuy nhiên, trên các nền tảng này tồn tại nhiều nội dung quảng cáo “bẩn” gây nhiều hệ lụy. Bên cạnh đó, nhiều quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu Việt lại bị gắn tràn lan vào các nội dung xấu, độc.

Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do người kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài chưa nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam; nhiều nền tảng xuyên biên giới cho người sử dụng mạng xã hội đăng tải tràn lan nội dung vi phạm pháp luật; Công cụ kỹ thuật để kiểm soát nội dung quảng cáo, vị trí quảng cáo chưa đảm bảo hiệu quả.

Sắp tới, bộ sẽ tăng cường rà quét và xử lý vi phạm quảng cáo trên mạng, nhất là các nền tảng phát hành quảng cáo xuyên biên giới; sẽ công bố, công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo với các đối tượng đó.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ xây dựng White List gồm báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động; các website, tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng không thuộc đối tượng phải cấp phép nhưng đã đăng ký thông tin với Bộ và được Bộ xác nhận để các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, các nhãn hàng ưu tiên quảng cáo.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Thực hiện : Quang Anh Việt Hà