Chuẩn hoá thông tin thuê bao, đảm bảo quyền và lợi ích của chính mình

Theo yêu cầu của Cục Viễn thông, đến ngày 31/3, việc chuẩn hoá dữ liệu thông tin thuê bao viễn thông của các nhà mạng phải hoàn thành. Điều này sẽ phục vụ cho rất nhiều mục đích như tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ngăn chặn tình trạng sim rác, cuộc gọi làm phiền. Cho đến thời điểm này, gần như tất cả các phòng giao dịch viễn thông đều rất đông đúc.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp được các nhà mạng viễn thông triển khai nhiều giải pháp để kịp thời hoàn thành việc chuẩn hoá thông tin thuê bao trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Có thể thấy, số lượng khách hàng đến cập nhật thông tin những ngày gần đây rất đông. Nhưng hầu hết, đều cũng đã hoàn thành.

Tuy nhiên, đại diện nhà mạng cho rằng, với số lượng khách đến trực tiếp đông, trong khi chỉ còn vài ngày nữa thôi là hết hạn chuẩn hoá, nên các khách hàng cần phải sớm triển khai thực hiện.

Không chỉ đến trực tiếp tại các phòng giao dịch, các khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận việc chuẩn hoá thông tin bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ thông qua ứng dụng điện thoại thông minh hay các trang web của các nhà mạng hay gọi tổng đài tư vấn để có được phương án tối ưu nhất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Văn Thắng