Công khai kết hợp hoá trang kiểm tra nồng độ cồn đến tháng 12/2023

Sau cuộc liên hoan rồi sử dụng bia rượu, nhiều người dân vẫn cố tình điều khiển xe máy, ô tô ra đường. Để tiếp tục ngăn chặn ma men tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất những vụ TNGT liên quan đến bia rượu, lực lượng CSGT ngoài tăng cường tuần tra vào các buổi đêm, còn tổ chức các tổ hóa trang kết hợp để kiểm tra nồng độ cồn.

Không nằm ngoài dự đoán, lái xe vừa ra khỏi quán nhậu này đã thừa nhận đã uống bia. Tuy nhiên, tài xế vẫn sử dụng nhiều phương án để giảm mức vi phạm như gọi điện thoại cứu trợ người thân hay uống nước lọc để giảm bớt nồng độ cồn. Sau khi câu giờ, lái xe đã chịu chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn. 0,073 mg/L khí thở là mức cồn đo được.

Hiện nhiều chủ xe đã tìm hiểu địa điểm các chốt kiểm tra vi phạm, đồng thời các chủ quán nhậu thường thông báo cho khách biết điểm kiểm tra để tránh né. Việc áp dụng nhiều phương thức kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn khác nhau như thế này sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Theo Cục CSGT , trong năm 2023 sẽ tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia, không lái xe”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An