Công nghệ Deepfake hỗ trợ tìm kiếm người mất tích

Công nghệ Deepfake đang từng bước cải thiện tác động của quảng cáo kỹ thuật số, nhằm hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích.

Công nghệ Deepfake đang từng bước cải thiện tác động của quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm những người mất tích.
 
 Khi hình ảnh của một người mất tích được hiển thị trên bảng quảng cáo kỹ thuật số, người đó được thể hiện qua công nghệ Deepfake được tái hiện lại bằng trí thông minh nhân tạo và có những tương tác sống động như quay sang hai bên và mỉm cười. Các áp phích này được thiết kế dựa trên khoa học hành vi nhằm tạo ra tác động cảm xúc mạnh mẽ hơn tới người quan sát. Ngoài ra, thiết kế này cũng bao gồm mã QR liên kết đến trang web của người mất tích cũng như bản đồ nơi họ được nhìn thấy lần cuối. 
 
Theo báo cáo, 70.000 trẻ em mất tích hàng năm chỉ riêng ở Vương quốc Anh. Steve Martin, Trưởng khoa Khoa học Hành vi tại Trường Kinh doanh Colombia thuộc Đại học Columbia, Mỹ nói với Reuters: “Chúng ta chỉ có một tới hai giây để thu hút sự chú ý của một người và định hướng thông điệp cho họ, vì vậy việc khiến họ chủ động thay vì thụ động trong việc xử lý thông tin sẽ thực sự quan trọng”.