Đà Nẵng dẹp tình trạng "chặt chém" du khách

Các hành vi chặt chém giá các loại dịch vụ như vận chuyển, ẩm thực, dù chỉ là hành động của 1 vài cá nhân nhưng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của các điểm đến, nhất là khi du lịch đang trong giai đoạn nỗ lực phục hồi. Do đó, việc kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm là điều hết sức quan trọng. Ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ một nữ du khách Hàn Quốc đi từ sân bay về khách sạn chỉ khoảng 5km, đã bị tài xế “xe dù” thu 2 triệu đồng, cao gấp 10 lần bình thường hồi cuối tháng 2 vừa qua, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã xác định đối tượng, xử phạt hành chính 11 triệu đồng, buộc hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách.

Nhiều vụ việc khác như vụ nhà hàng bán hai tô phở giá gần 600 nghìn đồng, hay nhà hàng Năm Rảnh cũng bị khách “tố” ăn hải sản chỉ hơn 2 triệu mà tính tiền hơn 3 triệu. Nhà hàng này sau đó còn bị xử phạt hành chính vì không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là điều quan trọng giữ chân du khách.

Đà Nẵng chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè với nhiều kì vọng về sự hồi phục. Có thể thấy, việc giữ gìn hình ảnh điểm đến an toàn, thông qua các dịch vụ kinh doanh lành mạnh, đảm bảo chất lượng, không làm mất lòng du khách cần phải chú trọng.

Nguyễn Hùng