Đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Hơn 2 tuần sau vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội, mặc dù gặp một số khó khăn trong việc tra cứu danh sách nạn nhân để đối chiếu toàn diện với danh sách khách hàng, tuy nhiên các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực chủ động tìm kiếm khách hàng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời nhằm giúp gia đình các nạn nhân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo thống kê sơ bộ, đến nay đã có thêm 2 nạn nhân (trong số 56 người tử vong) là khách hàng của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được công ty chủ động xác minh và hoàn tất thủ tục chi trả cho gia đình với tổng số tiền chi trả cho hai trường hợp ước tính khoảng gần 1 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của các trường hợp còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất cho nạn nhân nhằm giúp gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát.

Như vậy, cho đến nay, có 28 trường hợp nạn nhân tử vong và 12 trường hợp bị thương trong vụ cháy chung cư mini là khách hàng có tham gia bảo hiểm tại 10 doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm nhân thọ và phi nhân thọ.

Trong đó, có tổng số 8 nạn nhân nhận được bồi thường từ các hãng bảo hiểm nhân thọ với tổng số tiền là hơn 10 tỷ đồng. Chi trả bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh sinh viên.

Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp nhận thông tin, xác minh danh tính nhằm kịp thời liên hệ, thăm hỏi, phối hợp với gia đình, thân nhân, thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho các trường hợp có thông tin khớp với hồ sơ bồi thường.

Song Hiền -

Sỹ Cường