Đào tạo kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam đồng hành với Liên minh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức “Lễ công bố chương trình đào tạo trực tuyến & Tập huấn tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử” Nhằm góp phần hỗ trợ tăng cường công tác quản lý lĩnh vực này.

Theo Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, đây là sự kiện đề cao nỗ lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp ngành sản xuất đồ uống có cồn và các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử trong thời đại kinh tế số, thúc đẩy lợi ích chung của các chủ thể trong nền kinh tế.

Tuy nhiên, một trong những khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất hiện nay là việc được cấp giấy phép chứng nhận cho phép kinh doanh mặt hàng có điều kiện này trên các sàn thương mại điện tử.

Đại diện Bộ Công Thương cho rằng, các quy định về quản lý kinh doanh đồ uống có cồn và thương mại điện tử cơ bản đã có. Nhưng trong thời gian tới, cần rà soát và hoàn thiện các quy định pháp luật khác có liên quan.

Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định số 24 năm 2020 của Chính phủ đã chính thức cho phép kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh mới, đồng thời đặt ra những thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành, bởi họ sẽ phải tuân thủ đồng thời những quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn và trên thương mại điện tử. Do đó, việc tháo gỡ những điểm nghẽn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là yêu cầu tất yếu.

Tùng Dương