Để xuất khẩu ô tô không chỉ là những con số

Trước bối cảnh thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc trong nội khối ASEAN giảm về 0% từ năm 2018, trong khi nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang nhập khẩu, phân phối thì tập đoàn THACO vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

THACO AUTO - Tập đoàn thành viên của THACO thực hiện chiến lược sản xuất đầy đủ các chủng loại ô tô như tải, bus, du lịch với đủ các phân khúc mang thương hiệu quốc tế và THACO. Đến nay, các dòng sản phẩm của THACO AUTO đạt tỷ lệ nội địa hóa cao như xe tải đạt trên 45% và xe bus trên 60%. Một số mẫu xe du lịch đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC để hưởng thuế suất 0% khi xuất khẩu sang các nước ASEAN. Hiện các thị trường xuất khẩu của THACO AUTO gồm các nước ASEAN, Hong Kong, Kazakhstan và đang tiếp tục thâm nhập vào các thị trường mới tại Châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia.

Tập đoàn THACO AUTO luôn chú trọng đầu tư cho hoạt động R&D, nghiên cứu chuyên sâu công nghệ và phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; phát triển xe điện cùng với mô hình vận chuyển hàng hóa và hành khách đáp ứng xu hướng vận chuyển thông minh, xanh, sạch trong đô thị. THACO AUTO cũng luôn đầu tư nâng cấp công nghệ các nhà máy theo hướng tự động hóa, quản trị trên nền tảng số hóa nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Nghiên cứu thị trường nhằm nâng cấp các sản phẩm hiện hữu, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với các thị trường mới và tiềm năng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng