Trời mưa, khi đi qua ngã tư, người điều khiển xe máy lại đi với tốc độ khá nhanh. Khi kịp phát hiện ra xe bồn thì đã bóp phanh gấp. Chính cú bóp phanh này đã giúp giữ lại mạng sống cho nạn nhân khi chiếc xe bị trượt đi còn người văng ra xa, tránh không bị xe cán qua. Nếu dền dứ không phanh, không dừng hẳn hoặc cố vượt qua thì kết cục có lẽ đã rất bi đát.
Nhiều ý kiến cho rằng, người điều khiển xe máy đi như thế qua ngã tư, đến khi tính mạng có làm sao thì lại đổ tại số. Khi tai nạn đã qua thì người gặp nạn vẫn chưa kịp hoàn hồn, bằng một cách nào đó, người này đã kịp bắn ra ngoài trước khi chiếc xe bồn cán qua xe máy.
Phải mất vài phút thì người đi xe máy mới ổn định lại tinh thần và tìm xem chiếc xe máy của mình đang ở vị trí nào. Sau tình huống này có lẽ thác đố thì người điều khiển xe máy cũng không dám đi qua ngã tư một cách hồn nhiên như vậy. Một cảm giác quá tệ khi sự sống với cái chết cận kề trong gang tấc. Khái niệm đi qua ngã 3, ngã 4 phải cẩn thận dường như không có trong khái niệm của nhiều người. Trong khi người đàn ông này lại quá mát tay ga ngay giữa trời mưa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì việc di chuyển qua ngã 4 như thế này đều không được khuyến khích. May mắn liệu có đến mãi, là tùy cảm nhận của mọi người.
Ở tình huống thứ 2, có ít nhất 3 xe ô tô con đã bị đâm trúng trong vụ tai nạn liên hoàn do xe tải gây ra. Lái xe khi bước ra khỏi cabin đã trượt ngã đứng không vững.
Bắt đầu vào đoạn đường cua, xe tải có dấu hiệu muốn lách qua khe đường hẹp để vượt lên nhưng đã va chạm với 1 xe ô tô con bên phải đường sau đó, tiếp tục đâm vào 2 ô tô ở phần đường đối diện. Chiếc xe cứ thế lao đi đến khi sau khi lật ngửa bên vệ đường.
Nguyên nhân thì chúng ta không thể xác định rõ vì có thể lái xe buồn ngủ, xe mất phanh thậm chí là tài xế đi quá ẩu…nguyên nhân thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra. Với việc đâm liên tiếp vào 3 ô tô con thì nhiều người tỏ ra ái ngại cho lái xe tải khi vướng vào những rắc rối đền bù kinh tế, số tiền chắc chắn sẽ không hề nhỏ. Nhưng đây là bài học cho những lái xe tham gia giao thông với ý thức chủ quan thích phóng nhanh vượt ẩu.
Rõ ràng rất nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông đã xảy ra vì một phút “sướng” chân ga. Khi tính mạng không bị ảnh hưởng thì kéo liền theo sau đó là những thiệt hại về tài sản. Với xe tải việc di chuyển tại các cung đường nhỏ hẹp, cộng thêm tải trọng lớn thì việc đảm bảo tốc độ, đi đúng làn đường, phần đường càng phải được chú trọng.