Trước thông tin sớm mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch bày tỏ vui mừng và cho biết, đã có sự chuẩn bị từ sớm để sẵn sàng đón khách du lịch.
Sau 2 năm vắng lặng do đại dịch Covid-19, khách sạn này đã sẵn sàng phục vụ tối đa công suất với 100% nhân sự đã quay trở lại làm việc. Dự kiến, ngay trong tháng 2 này sẽ đón một số đoàn khách du lịch quốc tế từ Isarel và các quốc gia lân cận.
Bà TRẦN THỊ THÁI HÀ, Trưởng phòng Kinh doanh, Khách sạn Quân đội: “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được phục vụ các đoàn đại biểu Quốc hội. Đồng thời, cũng kỳ vọng lượng khách Quốc tế đến Việt Nam đông trở lại. Mục tiêu của chúng tôi sẽ phấn đấu đón và phục vụ hơn 36 nghìn lượt khách du lịch. Trong đó, có 15.000 lượt khách quốc tế trong năm 2022.”
Không chỉ khách sạn, các công ty du lịch hiện đã rất sẵn sàng và đang chờ thêm thông tin hướng dẫn từ Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao để có thể đón khách sớm.
Ông TRẦN ĐOÀN THẾ DUY, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel: “Với những tín hiệu lạc quan như vậy thì chúng tôi cho rằng ngàn du lịch sẽ có nhiều cơ hội để phục hồi và phát triển từ tháng 4 trở đi và đặc biệt trong 6 tháng cuối năm, khi có sự kết hợp đồng loạt giữa du lịch nội địa, du lịch quốc tế gồm inbound và outbound.”
Ông VŨ THẾ BÌNH, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Tôi tin rằng năm nay sẽ đón được 5-6 triệu lượt khách quốc tế, có khi còn nhiều hơn nếu chúng ta làm tốt việc khởi động lại du lịch trên mọi vùng miền. Dự kiến đến năm 2025 ngành du lịch Việt Nam sẽ hồi phục như năm 2019, thời điểm trước dịch.”
Ngoài ra, chuyên gia cũng cho rằng xu hướng du lịch của khách hàng sẽ có xu hướng thay đổi hậu Covid-19. Vì vậy, ngành du lịch nên nghiên cứu thị trường cũng như cung cấp nhiều loại hình dịch vụ hơn để có thể cạnh tranh trong việc thu hút khách quốc tế với một số quốc gia lân cận.
Thực hiện : Hoài Linh Tùng Dương