Doanh thu quảng cáo của Alphabet tiếp tục sụt giảm

Alphabet công ty mẹ của Google đã công bố báo cáo doanh thu ở mức thấp hơn nhiều so với dự đoán sau khi lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số gặp nhiều khó khăn do tình trạng kinh tế suy thoái.

Doanh thu từ quảng cáo của Google Ads, bao gồm dịch vụ nền tảng tìm kiếm và YouTube, đã giảm xuống còn 59,04 tỷ USD so với mốt 61,24 tỷ USD. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của Alphabet tiếp tục giảm 4% sau khi đã mất 40% giá trị trong năm 2022. Alphabet trước đó cũng đã cắt giảm nhân sự và chi tiêu để đối phó với lạm phát dai dẳng, lãi suất cao. Google Ads đã chịu nhiều tổn thất do sự gia tăng đột biến các đối thủ cạnh tranh như Meta và Tiktok, vốn được đông đảo người sử dụng ưa dùng.