Đối thoại văn hóa: Phim điện ảnh nhà nước đặt hàng - Những bất cập trong việc phát hành phim

"Đào, phở và piano” là bộ phim do nhà nước đặt hàng ra rạp cùng với phim “Mai” của Trấn Thành, nhưng những ngày đầu, nó hoàn toàn lép vế về doanh thu trước sức nóng của “Mai". Sau đó không lâu, “Đào, phở và piano” bất ngờ "hot" lên nhờ một TikToker đi xem phim và đánh giá, sau đó có sự "tiếp sức" của nhiều hội nhóm về phim ảnh lẫn showbiz trên mạng Facebook.

Lượng vé đặt tăng đột ngột. Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã phải mở thêm suất chiếu, từ 3 suất lên 11, 15 và hiện tại là 20 suất chiếu mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu đi xem phim của khán giả. Cơn sốt "Đào, phở và piano" như phép đo về sự quan tâm của khán giả hiện nay với dòng phim lịch sử kháng chiến. May mắn không tự đến nếu không có nỗ lực của những người đã làm nên chất lượng bộ phim. Nhưng nếu chỉ có chất lượng tốt thôi thì vẫn là chưa đủ, mà còn cần một sự chuẩn bị kĩ lưỡng, sự kết hợp rõ ràng của các bên liên quan trong khâu phát hành phim thì những bộ phim nhà nước đặt hàng có nội dung, hình ảnh tốt như “ Đào, Phở và Piano” mới thực sự đến gần hơn với người yêu điện ảnh nước nhà chứ ko chỉ còn là hiện tượng theo “trend”. Cần tìm giải pháp để duy trì chứ không thể chờ cơ duyên như những gì đang diễn ra. Đây sẽ là chủ đề mà chúng tôi muốn cùng quý vị bàn luận trong chương trình ngày hôm nay. Nhưng trước tiên, xin mời quý vị cùng chúng tôi đến với những thông tin văn hoá đáng chú ý trong tuần qua. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hương Quỳnh -

Kim Ngân