Dự án không đảm bảo chất lượng là trách nhiệm của chủ đầu tư

Bên cạnh tình trạng “treo” sổ đỏ, chậm bàn giao căn hộ thì việc căn hộ bàn giao không đúng hợp đồng, chưa bàn giao đã xuống cấp, nứt nẻ… là những nguyên nhân chính dẫn tới các khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan tới nhà chung cư suốt thời gian qua.

Đây cũng là một trong những nội dung được cử tri quận 12 quan tâm, cho ý kiến tới các đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi tiếp xúc chiều 9/5.

Là một trong hàng trăm hộ dân mua căn hộ tại dự án chung cư Happy One Premier, dù đã được bàn giao nhà nhưng ông Trương Minh Diễn vẫn không dám dọn vào ở vì căn hộ ông mua xuất hiện hàng loạt vết nứt. Không chỉ căn hộ của ông Diễn, mà đây là tình trạng chung của rất nhiều hộ dân mua chung cư này gặp phải.

Bức xúc trước tình trạng nhà bàn giao không đúng cam kết, nhà chưa nhận đã xuống cấp, nhiều cử tri là đại diện cho hàng trăm hộ dân mua nhà tại dự án này đã gửi kiến nghị tới đoàn ĐBQH TPHCM trong buổi tiếp xúc chiều 9/5.

Theo cử tri, tình trạng giao nhà kém chất lượng, không đúng hợp đồng, quảng cáo này không chỉ riêng với chung cư Happy One Premier, quận 12. Do đó, cử tri mong muốn trong lần sửa đổi luật lần này, cần xem xét điều chỉnh các quy định để tăng cường trách nhiệm của chủ đầu tư đối với chất lượng sản phẩm, không nên để tình trạng “quảng cáo một đằng, bàn giao một nẻo”, gây thiệt hại cho người dân như hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuỳ Vân - Nguyễn Trình