• 25683 lượt xem
  • 03:36 01/05/2022
  • Xã hội

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón lễ 30/4 và 1/5: Thêm sản phẩm, nâng chất lượng dịch vụ

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp ở những hoạt động du lịch có yếu tố trải nghiệm, mạo hiểm; đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn tối đa cho khách du lịch, tạo đà cho ngành du lịch phát triển.

Đây là những du khách đầu tiên trải nghiệm tour du lịch “Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng” – một sản phẩm du lịch mới đặc trưng, độc đáo được Thành phố khai thác để phục vụ du khách trong dịp lễ này. Chỉ trong 2 tuần mở chào bán, tour du lịch này thu hút nhiều du khách đăng ký.

Anh LÊ QUANG TÚ – Quận 1, TP. Hồ Chí Minh: “Cảm nhận của em gần như hoàn hảo từ khâu tiếp nhận khách, giới thiệu dịch vụ, đảm bảo an toàn. Em nghĩ đây là một điểm nhấn cho du lịch TP. Hồ Chí Minh, vì lần đầu tiên mình có một được ngắm TP. Hồ Chí Minh bằng trực thăng, trước giờ em chỉ được ngắm trên máy bay thôi, trên những chuyến bay đường dài chứ em không bao giờ được trải nghiệm ngồi trên trực thăng nên em khá là háo hức”.

Còn đối với các đơn vị lưu trú, khi Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa hoạt động du lịch trở lại, đơn vị đã nâng cao chất lượng dịch vụ, tuyển mới thêm đội ngũ nhân viên và đầu tư, nâng cấp thêm trang thiết bị, cơ sở vật chất. Yếu tố an toàn và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu. Hiện công suất phòng cũng tăng đáng kể so với trước đó.

Bà LÂM THỊ NGỌC HẠNH – Tổng quản lý Khách sạn The Myst Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh: “Tín hiệu khởi sắc mà mình có thể nhìn thấy được là sau ngày 15/3 vừa rồi. Giai đoạn sau này khuynh hướng đặt phòng của khách thường sẽ rơi vào giai đoạn cuối, họ quyết định rất là sát sao. Hi vọng dịp lễ với kỳ nghỉ dài này sẽ là (cú) kích cầu lớn đối với du lịch”. 

Ông NGUYỄN VIỆT ANH – Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Một số giải pháp chúng tôi đưa ra đó là nâng cấp chất lượng phục vụ. Đây là việc hết sức quan trọng khi khách đến. Ấn tượng ban đầu chính là cung cách phục vụ. Thứ 2 là nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của Thành phố và giới thiệu những sản phẩm du lịch mới".

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 4 ngày, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kì vọng với quyết tâm xây dựng hệ thống các sản phẩm du lịch mới, độc lạ cùng với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành du lịch sẽ khởi sắc. Thành phố phấn đấu từ nay đến cuối năm đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa đến tham quan, trải nghiệm.

Linh Có