Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Khuyến mãi hơn 10.000 tour làm "đòn bẩy" tăng trưởng du lịch

Hơn 500 doanh nghiệp lữ hành khuyến mãi hơn 10.000 tour kích cầu làm “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022). Đáng chú ý, không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp còn đưa ra nhiều điểm đến mới, hấp dẫn dành cho khách hàng.

Du khách hiện có xu hướng chọn những điểm đến có đường bay gần, chi phí ưu đãi với các chính sách nhập cảnh rõ ràng và khả năng kiểm soát dịch tốt. 

DU KHÁCH: “Hiện nay, đã qua các giai đoạn dịch Covid thì hiện nay các điểm đến nội địa đã đáp ứng mọi tiêu chuẩn. Và giá đi du lịch rất là hợp lý nên em mong muốn có thể tìm được 1 gói và đi luôn.”

Dù chi phí vận tải, hàng không, và các loại các chi phí khác đều tăng hơn nhưng các doanh nghiệp lữ hành vẫn cố gắng đưa ra mức giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng. Đồng thời, giữ vững chất lưỡng dịch vụ và thiết kế những sản phẩm du lịch mới để tăng tính cạnh tranh. 

Bà NGUYỄN HOÀI THU, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội: “Các sản phẩm du lịch nội địa có giá từ 4 triệu 2 trở lên. Còn các tour quốc tế có giá từ 14,5 triệu trở lên.

Ông NGUYỄN CÔNG HOAN, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành FLAMIGO REDTOURS: “Đợt tới chúng tôi đưa ra nhiều sản phẩm chú trọng phục vụ khách nhân dịp 30/4-1/5. Với các sản phẩm có điểm đến thông thường như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Flamigo Redtours tập trung vào các gói dịch vụ gồm vé máy bay và khách sạn. Đồng thời tập trung cho những sản phẩm du lịch mới như du lịch biển đảo đưa ra 4 điểm đến mới hấp dẫn là Hòn Mê (Thanh Hóa), Cồn Cỏ (Quảng Trị), Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Phú Quý. 4 đảo này sẽ là key du lịch trong đợt nghỉ 34/4-1/5 tới."

Trong thời gian diễn ra Hội chợ đến 03/4, có  nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn sẽ được tổ chức, trong đó đáng chú ý nhất là Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam.” 

Hoài Linh