Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV sẽ được tổ chức vào ngày 20/10/2022

Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 13 UBTVQH, sáng 12/7, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về báo cáo Tổng kết kỳ họp thứ 3 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của Quốc hội.

Theo báo cáo tổng kết, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Kỳ họp được tổ chức theo hình thức họp tập trung cả kỳ trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 cơ bản đã được kiểm soát. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến lần đầu về 6 Dự án luật khác và xem xét nhiều báo cáo quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được Quốc hội biểu quyết thông qua với tỷ lệ tán thành rất cao. Các nội dung cũng như các điều kiện đảm bảo tại kỳ họp đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật. Trước yêu cầu của thực tiễn, Quốc hội cũng đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung chương trình; tăng thời lượng truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam một số phiên thảo luận về các dự án luật quan trọng, có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân, đảm bảo tính công khai, minh bạch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và cử tri giám sát các hoạt động của Quốc hội. Ngoài ra, phát huy kết quả đạt được tại kỳ họp trước, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục khẳng định Quốc hội luôn quyết tâm đổi mới, bám sát yêu cầu của thực tiễn, phản ánh nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4, căn cứ quy định của pháp luật, nghị quyết của Quốc hội, dự kiến kỳ họp này sẽ diễn ra trong 22 ngày, bắt đầu từ ngày 20-10-2022 và bế mạc vào ngày 18-11-2022. Dự kiến kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, 01 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. 

Như Huỳnh