Lai Châu phát triển du lịch cộng đồng, phấn đấu 5 triệu lượt khách vào năm 2030

Để thu hút và tạo ấn tượng trong lòng du khách, du lịch Lai Châu đã đầu tư thêm cho việc khai thác các nét văn hóa và ẩm thực truyền thống, nhằm tạo nên nét đặc trưng và điểm nhấn riêng. Với định hướng rõ ràng cùng những sản phẩm du lịch truyền thống, Lai Châu sẽ có cách nhìn mới cho một hành trình du lịch khác biệt và gắn kết vào chuỗi trải nghiệm dọc hành trình Tây Bắc.

Tọa đàm Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đã giúp Lai Châu có những kinh nghiệm quí báu từ các địa phương có điều kiện tương đồng. Lai Châu có nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên phong phú và có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc. Lai Châu còn là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng Sa Pa và Điện Biên Phủ, Đông và Tây Bắc. 

Hiện nay, Lai Châu đã khởi công tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai với thành phố Lai Châu; chuẩn bị mở hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên; có 1 cửa khẩu Quốc tế nên khả năng đón khách du lịch nội địa và quốc tế trong tương lai là rất lớn. Tuy nhiên, Lai Châu vẫn cần nỗ lực hơn nữa để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nhóm nhỏ để thu hút khách du lịch; cần khai thác tiềm năng du lịch truyền thống kết hợp với xu hướng hiện đại; tập trung khai thác các sản phẩm du lịch thuộc nhóm 3 sao; ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đầu tư phát triển du lịch.

Các ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của Tổng cục Du lịch, các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành sẽ sớm giúp cho Lai Châu có thêm những giải pháp phù hợp để phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, phấn đấu đến năm 2030 đạt 5 triệu lượt khách đến với Lai Châu và trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Hồng Ngọc