• 1109 lượt xem
  • 13:41 09/08/2022
  • Kinh tế

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

Sáng 8/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” có sự tham dự của 9 tỉnh, thành gồm An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Kiên Giang, Lâm Đồng, Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2022, Việt Nam đặt mục tiêu đạt 60 triệu lượt khách nội địa, đến nay đã đạt trên 71 triệu khách.Riêng lượng khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng nhưng cũng có bước tăng trưởng đáng kể với 950 nghìn lượt, tăng gấp 10 lần so với năm 2021. Các địa phương có tốc độ phục hồi và phát triển nhanh như Khánh Hòa, Cần Thơ, TP.HCM.  

Bà NGUYỄN THỊ ÁNH HOA – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM: “Chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ hỗ trợ cho việc phục hồi cho du lịch Việt Nam hoàn toàn không chỉ ở thị trường nội địa mà đặc biệt là thị trường quốc tế để đảm bảo cho điểm đến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn và bền vững.”

Anh NGUYỄN MINH MẪN – Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch TST Tourist: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với đơn vị của các địa phương để có thể là cùng khai thác các dịch vụ lẫn nhau như dịch vụ lữ hành, vận chuyển, điểm đến để làm sao có những thỏa thuận hợp tác tốt nhất trong giai đoạn hiện nay”.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đề nghị các địa phương, các doanh nghiệp phải nghiên cứu, khai thác các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu du khách.

Ông NGUYỄN VĂN HÙNG - Bộ trưởng Bộ VHTHDL: “Không phải khách đến Việt Nam để mua sắm mà người ra tìm đến ta để tìm hiểu, khám phá văn hóa, tìm đến một điểm đến văn hóa. Chính vì vậy, phải phát triển du lịch mới, làm mới sản phẩm du lịch hiện có. Nếu đi theo kinh nghiệm, đi theo cái ta đã có thì rất khó vì thị trường không phải bán cái ta có mà bán cái khách hàng cần. Phải chăng đó là du lịch văn hóa!”.

Điểm nhấn trong sự kiện là “Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022” và hội thảo “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”. Thông qua các hoạt động sẽ tìm ra giải pháp thu hút mạnh mẽ du khách từ thị trường quốc tế đến Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung sau đại dịch Covid-19.

Linh Có