Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững

Chiều 5/1, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Tập đoàn Netflix đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam; phát động Chiến dịch “Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững”.

Chiều 05/01 , tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (“VFDA") và Tập đoàn Netflix đã ký kết một Biên bản ghi nhớ (“MOU") nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam. Buổi lễ công bố việc ký kết Biên bản ghi nhớ này, đã được tổ chức cùng với lễ phát động chiến dịch “Màn ảnh Xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững" với sự tham dự của đại diện Ban lãnh đạo VFDA, Netflix, Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các chuyên gia, nghệ sĩ và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Chiến dịch "Màn ảnh Xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững" được khởi động vào tháng 11 năm 2021, với mục đích lan tỏa thông điệp về chủ đề bền vững môi trường, giúp định hướng ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo xu thế phát triển bền vững của thế giới, giúp các bên hiểu rõ hơn về các ưu tiên phát triển bền vững tại Việt Nam và xây dựng các sáng kiến bền vững trong lĩnh vực điện ảnh và giải trí. Thông qua thỏa thuận hợp tác, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam sẽ cùng Netflix và các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai nhiều hoạt động để xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam là đối tác tin cậy của Netflix trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh địa phương hướng tới con đường “xanh hơn" mà ngành điện ảnh toàn cầu đã và đang theo đuổi. 

Cùng với lễ phát động chiến dich, cuộc thi” phim ngắn Điện ảnh xanh” cũng được phát động, với hy vọng góp phần lan tỏa những thông điệp.