Ngoài người tiêu dùng, người cung cấp hàng hóa, dịch vụ cũng cần được bảo vệ quyền lợi

Trước đó, thảo luận tại tổ về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), đa số các đại biểu nhất trí sửa đổi Luật này, nhiều đại biểu đề nghị cần thiết kế logic, khoa học các quy định về bảo vệ và sử dụng thông tin của người tiêu dùng.

Khẳng định những quy định về trách nhiệm bảo vệ thông tin của người tiêu dùng là rất cần thiết, việc thu thập, quản lý, sử dụng thông tin người tiêu dùng rất quan trọng, tránh việc lấy thông tin này để làm việc không chính đáng khác. Tuy nhiên, theo các đại biểu, những nội dung này quy định chưa tập trung vẫn nằm rải rác nằm ở các điều khác. Đại biểu đề xuất nên thiết kế thành Chương riêng hoặc Mục riêng để đảm bảo tính logic, chặt chẽ, khoa học.

Một số đại biểu cho rằng để đảm bảo quyền riêng tư thì chỉ cần cung cấp địa chỉ đơn thuần như tên, số điện thoại còn thông tin sản phẩm mà khách hàng mua thì nhất định cần phải bí mật cùng với đó chế tài xử lý phải đủ sức răn đe để bảo vệ cho người tiêu dùng bởi hàng hoá kém chất lượng.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định các nội dung sửa đổi đã đảm bảo phù hợp với xu hướng chung của thời đại. Tuy nhiên, cũng cần bổ sung thêm nội dung về việc bảo vệ quyền lợi người cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng.

Một số đại biểu cũng đề nghị nhà nước cần có chính sách cụ thể để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bởi hiện này có chính sách còn quy định chung chung, mang tính phiến diện. Do đó, đề nghị rà soát, cần có chính sách rõ ràng hơn, đột phá hơn trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!