Người Hà Nội mong chờ ngày thông xe hầm chui 700 tỷ đồng Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

Sau gần 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng dự kiến hoàn thành, thông xe vào ngày 10/10 tới đây, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô. Đây là hầm chui thứ tư ở Thủ đô. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Ghi nhận tại hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến một số các hạng mục cuối đang gấp rút hoàn thiện . Hầu hết người dân sống và làm việc tại khu vực này đều hi vọng khi hầm chui được thông xe thì họ sẽ thoát được cảnh ùn tắc vào các khung giờ cao điểm mỗi ngày.

Chị THỤC KHANH, Nhân viên văn phòng: "Việc tắc hiện tại vẫn xảy ra. Rất mong cái hầm này thông để tuyến đường dọc Lê Văn Lương chạy qua Nguyễn Trãi thông để người dân đi làm trên tuyến đỡ khó khăn hơn".

Một số người dân khác vẫn tỏ ra lo ngại về việc sau khi hầm chui đi vào hoạt động thì họ có thoát được cảnh ùn tắc và rút ngắn được thời gian di chuyển qua cung đường này.

Anh MẠC VĂN HIẾU, Lập trình viên: "Hôm nào mưa thì sẽ đi làm muộn, có người 1-2 tiếng mới tới công ty. Giảm hay không phải chờ thông. Vì gần đây có ngã tư đi qua hầm này, dồn vào thì không biết tắc như thế nào. Phải chờ khi nào được thông, mọi thứ được điều hành mới biết được còn tắc hay không?".

Được biết, sau khi hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 hoàn thành, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.

Ông ĐẶNG ANH TUẤN, Phó giám đốc nhà thầu thi công dự án: "Trước đây, quy mô có 8 làn xe và giao bằng. Khi xong, hầm chui sẽ lên 10 làn xe, giúp tránh tình trạng giao đồng mức, giao khác mức này thì phương tiện sẽ lưu thông thuận lợi, giảm dược ùn tắc giao thông."

Để hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến sau khi khai thác sử dụng phát huy được hiệu quả trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông và xóa ''điểm đen'' ùn tắc ở nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu và Vành đai 3. Các chuyên gia đánh giá, cần tính thêm phương án đồng bộ, tăng cường hiệu quả tổ chức giao thông cho cả khu vực xung quanh.

Khánh An