Người Mỹ tăng cường mua sắm trực tuyến trong dịp Black Friday

Lễ hội mua sắm Black Friday đã diễn ra tại Mỹ vào ngày hôm qua 24/11. Những năm gần đây, không khí Black Friday được đánh giá là kém sôi động hơn do nhiều người chuyển sang mua hàng trực tuyến, và thời gian khuyến mãi cũng kéo dài hơn.

Lễ hội mua sắm Black Friday được tổ chức hàng năm vào thứ 6 của tuần thứ tư tháng 11. Nhưng dù đã mở cửa sớm và tung nhiều khuyến mãi, nhiều trung tâm mua sắm lại vắng vẻ hơn so với các năm trước.

Dù các cửa hàng có vắng hơn bình thường, nhưng ước tính doanh thu của các hãng bán lẻ trong dịp Black Friday năm nay đạt 5.6 tỷ USD, tăng 5.5 % so với năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng lý do chính là người dân đã chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong năm nay. Doanh thu mua sắm từ thiết bị di động cũng được dự kiến sẽ tăng vọt trong năm nay. Ngoài ra, người dân Mỹ cũng đang tăng cường sử dụng các công nghệ mới cho mua sắm.

Các chuyên gia cũng nhận định người dân Mỹ vẫn đang chịu ảnh hưởng từ sau đại dịch COVID-19 và đang ít có nhu cầu ra ngoài hơn trước, điều cũng góp phần vào sự bùng nổ của ngành mua sắm trực tuyến trong dịp lễ năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!