Nhiều học sinh bị “cô lập” cả về cảm xúc và tâm lý sau thời gian dài học online

Làm thế nào để đảm bảo an toàn phòng dịch, giúp các em ổn định, thoát khỏi nguy cơ rối loạn tâm lý cũng là thách thức lớn với các trường. Toạ đàm “Làm thế nào thoát khỏi nguy cơ rối loạn tâm lý học đường do ảnh hưởng COVID-19” do báo Tiền phong tổ chức diễn ra ngày 04/3, với sự tham gia của các chuyên gia lĩnh vực giáo dục, tâm lý, đã giúp các em học sinh đối diện, nói thật với cảm xúc của mình.

Theo các chuyên gia, trở lại trường học trực tiếp sau thời gian phải dài học online, nhiều em học sinh đối diện với tình trạng bị “cô lập” cả về cảm xúc lẫn tâm lý. Điều này dễ khiến các em rơi vào tình trạng căng thẳng khi quay trở lại trường, gặp nhiều người, thậm chí là trầm cảm. 

Các chuyên gia nhìn nhận, hiện nay, còn nhiều học sinh chưa nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ gia đình, nhà trường. Để giải quyết tình trạng này, cần sự phối hợp nhịp nhàng từ phía gia đình và nhà trường. Trong đó, nhà trường cần có những chương trình giáo dục phù hợp với tâm lý của học sinh. Sự động viên kịp thời từ phía gia đình, thầy cô giáo cũng là một trong những giải pháp giúp các em thoát khỏi khủng hoảng tâm lý./.

Nguyễn Trình