Một thương hiệu bán lẻ nổi tiểng, sở hữu nhiều chuỗi trung tâm thương mại sẽ rời thị trường Việt Nam sau nhiều năm gắn bó do những khoản lỗ lớn khó cải thiện. Với xu hướng mua sắm và tiêu dùng mới của khách hàng đang cho thấy sức cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp bán lẻ đầu tư vào thị trường Việt Nam thời gian qua.
Parkson Việt Nam rời thị trường do những khoản lỗ kéo dài nhiều năm và càng kiệt quệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo các chuyên gia kinh tế: thương hiệu bán lẽ Parkson thua lỗ kéo dài còn do thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với sự ra đời của những trung tâm mua sắm kiểu mới, sở hữu đa chức năng từ mua sắm đến giải trí. Trong khi đó, các trung tâm mua sắm của Parkson lại chậm nhịp chuyển hướng, không đáp ứng được xu thế mua sắm của khách hàng.
Giá thành ngày càng tăng, xu thế mua sắm thay đổi càng khiến cho sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ trở nên gay gắt hơn.
Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn song ngành bán lẻ vẫn theo đà phục hồi, tăng trưởng và dự báo quy mô thị trường đến năm 2025 sẽ cán mốc 350 tỷ USD, đóng góp 59% tổng ngân sách quốc nội. Tuy nhiên với xu hướng người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, nên để tồn tại trong thị trường bán lẽ, các doanh nghiệp đều có hướng tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh kinh doanh đa kênh và luôn đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu.