Quyết tâm triển khai đường vành đai 3, đoạn qua tỉnh Long An trong tháng 7/2022

Dự án đường vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An và kết nối với tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành có quyết định rất lớn đến sự phát triển của tỉnh Long An nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khi Quốc hội bấm nút thông qua, tỉnh Long An quyết tâm triển khai thực hiện dự án từ tháng 7/2022.

Dự án đường vành đai 3 đi ngang qua địa bàn 2 xã Mỹ Yên và Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An với chiều dài gần 7 km; có 350 hộ dân bị ảnh hưởng.

Bà NGUYỄN THỊ NGỌC MAI – Huyện Bến Lức, tỉnh Long An: “Đường Vành đai 3 khi mà người dân Bến Lức nghe làm thì rất phấn khởi vui mừng. Tôi nghĩ nó sẽ giúp thông thoáng được xe vì hiện kinh tế của người dân phát triển đi lên, xe ô tô, xe máy rất nhiều.” 

Ông PHẠM VĂN ĐỒNG - Huyện Bến Lức, tỉnh Long An: “Giao thông đã chậm mà giờ làm được con đường đó thì rất tốt cho nhân dân tỉnh Long An và huyện Bình Chánh. Đi qua các tỉnh bạn sẽ gần hơn.” 

Sau khi Quốc hội bấm nút thông qua dự án đường Vành đai 3, tỉnh Long An quyết tâm triển khai thực hiện dự án này trong tháng 07/2022.

Ông TRẦN VĂN TƯƠI – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An: “Chúng tôi quyết tâm là trong tháng 7, sau khi có Nhị quyết của Chính phủ, chúng toip sẽ ra quyết định thu hồi đất, kê biên để chúng ta xúc tiến nhanh tuyến đường Vành đai 3. Rất mừng khi tuyến đường Vành đai 3 hình thành thì các tỉnh vùng trọng điểm phía Nam phát triển rất nhanh.”

Đường vành đai 3 đi qua TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương tạo thành một vòng tròn, rút ngắn thời gian đi lại và giúp phát triển các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.

Hữu Bình