Thực hiện yêu cầu của Chính phủ về việc không để các dự án khởi công xong rồi để đó, các ban quản lý dự án và nhà thầu đã phải gấp rút chuẩn bị các nguồn lực để có thể bắt tay ngay vào thi công, nhằm kịp thời giải ngân được nguồn vốn phục hồi phát triển kinh tế xã hội trong năm 2023.
Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần có tổng chiều dài 103km, đi qua 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đại diện Ban cho rằng, trong thời gian rất ngắn phải hoàn thành các điều kiện như ký hợp đồng xây lắp, hợp đồng tư vấn giám sát và mặt bằng, nếu chỉ nỗ lực của một mình Ban sẽ là không đủ, mà lực lượng tư vấn rất quan trọng.
Gói thầu khởi công đầu tiên có giá trị hơn 3.800 tỷ đồng, trong tổng số gần 20.500 tỷ của dự án do Ban quản lý dự án 2 thực hiện. Khối lượng giải ngân lớn, Ban đã yêu cầu các nhà thầu đảm bảo đầy đủ nguồn lực để thi công ngay.
Việc giai đoạn 2 của cao tốc Bắc Nam sẽ giải quyết tình trạng thiếu nguồn đất đắp nền đường và nguyên vật liệu như đã xảy ra ở giai đoạn 1 ra sao, đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện 4 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ gồm An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Sóc Trăng đã cơ bản đáp ứng đủ nguồn cát sông cho dự án. Ngoài ra, các mỏ vật liệu cũng đã có giải pháp tháo gỡ.
Bộ GTVT đã và đang yêu cầu các cơ quan, các chủ đầu tư tích cực triển khai dự án với nỗ lực lớn nhất, tinh thần trách nhiệm cao nhất, qua đó phát huy tối đa hiệu quả của đường cao tốc.
Thời điểm này, hầu hết các Ban quản lý dự án, các nhà thầuđều đã bố trí các văn phòng và nhân sự thường trực tại hiện trường. Phương tiện, trang thiết bị phục vụ thi công cũng đã đáp ứng yêu cầu xây dựng đồng loạt, tạo không khí lao động khẩn trương trên công trường dịp năm mới.
Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!