Việt Nam thuộc top 3 điểm đến yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Theo kết quả phân tích dữ liệu tiêu thụ của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1/1-15/5 do Công ty KB Kookmin Card (Hàn Quốc) công bố ngày 29/5, doanh thu của các ngành chính liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hãng hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022.

Nhật Bản và Việt Nam là hai quốc gia được người Hàn Quốc chọn thăm nhiều nhất, với lượng khách Hàn Quốc tăng lần lượt là 222% và 163%.

Người Hàn Quốc đã "đổ tiền" đi du lịch nước ngoài ngay khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 hầu như được dỡ bỏ và tình hình an toàn dịch bệnh được củng cố.

Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á cao nhất là Nhật Bản với 52%, Việt Nam đứng thứ hai với 12%, tiếp đến là Thái Lan (10%), Philippines (9%), vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) 5%, Indonesia và Trung Quốc đều cùng chiếm 3%.

Tiếp nối năm 2022, phân tích dữ liệu cho thấy ở Châu Á, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích ở mức 55% và là những điểm đến mới thu hút khách Hàn Quốc tranh thủ sử dụng cho các kỳ nghỉ.

Thúy Hiền