Xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định

Xe hợp đồng chạy như xe khách và đón khách ngoài bến - tình trạng này đã tồn tại từ lâu và ngày càng gia tăng. Vì sự tiện lợi nên nhiều người lựa chọn dịch vụ này. Từ thực tế đó, dẫn đến lộn xộn giao thông đô thị.

Quốc lộ 1A, khu vưc tiếp giáp với cầu Thanh Trì, TP Hà Nội luôn là điểm nóng của nạn xe dù bến cóc. Những chiếc xe limousine ngang nhiên dừng đỗ ngay dưới lòng đường, chuyển hàng hóa lên xe để đưa đi các tỉnh.

Chỉ 15 phút, có thể thấy hàng chục chiếc xe limousine di chuyển rùa bò, hoặc dừng hẳn để chèo kéo khách. Một điểm chung của những xe Limousine này là đều dán biển: "Xe hợp đồng", tuy nhiên lại hoạt động giống xe khách tuyến cố định, đón khách lẻ, nhận chở hàng hóa.

Còn bên trong phố, Khu vực đường Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy, hàng loạt xe Limousine đỗ trên vỉa hè, lòng đường. Người dân cho biết, khu vực này từ lâu đã hình thành “bến xe tự phát”, việc đón trả khách nhốn nháo, chặt chém diễn ra thường xuyên.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 20 hãng xe Limousine hoạt động “trá hình” như xe khách tuyến cố định. Chỉ cần một cú nhấn chuột với từ khóa xe limousine có thể dễ dàng tìm được nhà xe cho bất kỳ tuyến vận tải nào. Và khi liên hệ theo số điện thoại được niêm yết, mọi thông tin về chuyến đi, giờ xuất phát sẽ được thông báo để khách lựa chọn theo nhu cầu

Xe limousine hoạt động “trá hình” như xe khách tuyến cố định không chỉ gây nên tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông mà còn nguy cơ thất thu thuế của nhà nước.

Hoàng Tùng