Khoảng nửa năm trở lại đây, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT trên cả nước, nạn xe quá khổ quá tải tưởng chừng như đã đi vào dĩ vãng, thế nhưng vài tuần nay, hành vi vi phạm này lại có xu hướng manh nha hoạt động trở lại. Đặc biệt là tập trung vào những khung giờ đêm tối, để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.
21h, những chiếc xe hổ vồ bắt đầu rời tổ, xuất hiện dày đặc hơn trên đoạn đầu QL5 quận Long Biên, TP Hà Nội.
Quanh co, bất hợp tác là những hành vi thường thấy nhất ở những lái xe vi phạm về tải trọng. Bởi một khi đã đặt lên bàn cân, chắc chắn là xe sẽ vi phạm.
Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ kiên quyết không để xe quá khổ quá tải có cơ hội xuất hiện, cày xới đường sá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Thực tế cũng cho thấy, dù có chở hàng đúng thành thùng quy định theo như đăng kiểm thì xe chở hàng hóa như vật liệu xây dựng vẫn thường vi phạm tải trọng từ 10 – 30%. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần xem xét lại các quy định về kích thước thành thùng, tải trọng cho phép để công tác kiểm soát về tải trọng xe được hiệu quả và triệt để.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Thực hiện : Khánh An Hoàng Minh