Alo cử tri Phương Nam: Cần xử lý nghiêm người vứt rác xuống kênh 19/5

Vừa qua, chuyên mục Alo cử tri Phương Nam đã nhận được kiến nghị của người dân về vấn nạn rác phủ kín mặt kênh, rác tràn ngập cống; nước chuyển màu đen và bốc mùi hôi… Đó là những gì đang diễn ra tại đoạn cuối kênh 19/5, quận Bình Tân, TPHCM. Người dân sống xung quanh khu vực phải chịu đựng mùi hôi, khó chịu bốc lên từ kênh và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của từng người.

 Mặc dù chính quyền địa phương đã có những kế hoạch thu gom rác định kỳ trên kênh, nhưng đâu lại vào đó. Ghi nhận của phóng viên Alo cử tri Phương Nam.

Túi nilon, thùng xốp, quần áo, chai lọ nhựa, gối nệm… lềnh bềnh trên mặt nước; thêm vào đó, rác thải hữu cơ như hoa quả thối, thịt thối, nội tạng động vật… đổ xuống kênh, gây ô nhiễm môi trường. Đây là những hình ảnh được ghi nhận tại kênh 19/5 đoạn giao với kênh Tham Lương. Mặt nước được phủ kín bởi các loại rác, nước dưới kênh chuyển sang màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Những người dân sinh sống gần kênh 19/5 cho biết, rác thải thường xuyên vây kín mặt nước, có khi tràn qua cống.

Về nguyên nhân rác vây kín đoạn cuối kênh 19/5, theo người dân, do gần đó có một khu chợ, nhiều loại rác thải, rau củ hư hỏng… được vứt thẳng xuống kênh, khiến cho lượng rác nhiều hơn, bốc mùi hôi, nguy cơ gây bệnh rất cao.

Mặc dù các cơ quan chức năng đến thu gom rác định kỳ, mỗi tuần một lần nhưng đâu lại vào đó, rác vẫn lấp đầy mặt nước.

Để dòng kênh không bị ngập tràn rác, không bị ô nhiễm, bốc bùi hôi như hiện nay, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những người đổ rác xuống kênh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Nguyễn Trình