Cải cách tiền lương, lương thấp nhất không dưới 5 triệu

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 vào cuối giờ chiều 4/5, Bộ Nội vụ đã thông tin về tiến độ xây dựng các văn bản để triển khai cải cách chính sách tiền lương từ ngày 1/7/2024.

Bộ Nội vụ cho biết, hiện đang xin ý kiến các cấp có thẩm quyền về 5 thang bảng lương và 9 nhóm phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý cùng các chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang. Vấn đề thứ hai cần xin ý kiến là việc thực hiện bảo lưu tiền lương cũng như thu nhập đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý khi lương mới thấp hơn mức lương cũ.

Một vấn đề khác cũng cần phải xin ý kiến là việc thực hiện chế độ trợ cấp đối với các cán bộ, công chức có mức lương cơ bản thấp hơn mức lương thấp nhất của vùng một áp dụng đối với khu vực doanh nghiệp.

Liên quan đến việc xây dựng vị trí việc làm để làm cơ sở cải cách tiền lương, ông Vũ Đăng Minh cho biết, các địa phương cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế. Hiện có 3 Bộ:  Ngoại giao, Lao động- Thương binh và Xã hội và Thanh tra Chính phủ chưa phê duyệt được vì có lý do khách quan liên quan đến xác định các yếu tố kỹ thuật chuyên ngành. Cơ quan của Chính phủ hiện nay còn duy nhất Đại học Quốc gia Hà Nội chưa ban hành. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Minh Công