Cầu đi bộ Trần Nhật Duật: Khi nghệ thuật công cộng được kết nối

Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị, cá nhân, tổ chức Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Qua thực tiễn, người sử dụng cầu đi bộ phần lớn là những người lớn tuổi, người bán hàng rong và học sinh, các nghệ sỹ đã nảy ra ý tưởng biến cây cầu đi bộ này trở nên vui tươi, sinh động hơn cũng như được thắp sáng lên thêm vào buổi tối bởi ánh sáng của các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật công cộng.

Nghệ thuật cây cầu với chủ đề “Nước” như được biến hóa thành một Thủy cung đầy hấp dẫn với đủ loại mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội phía trên vòm cầu. Các loài cá, mực, sứa…được làm từ vỏ chai nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa, ni lông tái chế… được thu gom từ khắp nơi trong thành phố.

Cầu đi bộ như một gạch nối về mặt địa lý giữa hai khu vực Phố Cổ trong đê và khu vực Phúc Tân ngoài đê. Từ đó trở thành một không gian nghệ thuật công cộng kết nối không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân, khu phố cổ và địa điểm Trung tâm văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm. Ba địa điểm và không gian nghệ thuật này được nối dài với nhau sẽ tạo thành một tour nghệ thuật đi bộ hấp dẫn thu hút du khách thăm quan du lịch.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân -

Đào Nghĩa