Chơi đàn piano khi đang lơ lửng trên không

Khi nói về âm nhạc cổ điển, khán giả lâu nay vốn đã rất quen thuộc với hình ảnh những người nghệ sĩ biểu diễn dương cầm trong những khán phòng sang trọng. Vì vậy, một buổi biểu diễn độc đáo, khi một người nghệ sĩ chơi đàn piano trong tình trạng lơ lửng trên không trung theo phương thẳng đứng chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với những người yêu âm nhạc.

Người dân thành phố Munich, Đức vừa được chứng kiến một cảnh tượng ngoạn mục, khi một cây đại dương cầm đã được nâng lên không trung cùng với người nghệ sĩ tài năng Alain Roche. Lơ lửng ở độ cao cách mặt đất khoảng 10m, Roche đã biểu diễn một tác phẩm mang tên "Đông chí", bản nhạc được sáng tác vào đúng ngày Đông chí 22/12. Điểm đặc biệt của bản nhạc này là các thanh âm của cuộc sống tự nhiên được ghi lại từ nhiều địa điểm trên toàn nước Đức, và sau đó được phát trực tiếp cho khán giả cùng lúc Roche biểu diễn tác phẩm của mình trên không trung. Yếu tố độc đáo này chính là điểm nhấn thu hút khán giả theo dõi những buổi biểu diễn của Roche.

Buổi biểu diễn đặc biệt này là một phần của dự án nghệ thuật "Piano dọc" của Alain Roche, trong đó nghệ sĩ sẽ biểu diễn trước khi thời điểm bình minh trong vòng 182 ngày, bắt đầu từ ngày Đông chí của năm. Do đó, bản nhạc mà Roche sáng tác sẽ từ từ phát triển từ "Đông chí" thành "Hạ chí", và sẽ được trình diễn hoàn thiện tại một buổi hoà nhạc diễn ra ở quê hương Thuỵ Sỹ. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!