Chủ tịch Quốc hội trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Đắk Nông

Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và trao Huân chương cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và các Bộ ngành Trung ương.

Sau 20 năm tái lập, Đắk Nông đã thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo chưa phát triển, quy mô tổng sản phẩm gấp 12 lần, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội gấp 20 lần; thu nhập bình quân đầu người gấp 13 lần so với lúc mới tái lập năm 2004. Đặc biệt, quốc phòng an ninh, chủ quyền biên giới luôn được củng cố và giữ vững, mở rộng các quan hệ đối ngoại, hợp tác, liên kết, đầu tư với một số tỉnh, thành phố trong nước và một số nước. Đây là những động lực để Đắk Nông tiếp tục phát triển.
Ghi nhận những thành tích đặc biệt của tỉnh Đắc Nông, thay mặt lãnh đạo Đảng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt khó trong suốt chặng đường 20 năm qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Đắk Nông cần khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh theo phương châm phát triển: "Một trung tâm - Ba cực động lực tăng trưởng - Bốn hành lang kinh tế - Bốn tiểu vùng phát triển"; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản trên địa bàn; khai thác gắn với quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường, có giải pháp hiệu quả thích ứng với biến đổi khí hậu; chú trọng nâng cao tỷ lệ che phủ rừng để thực hiện mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc, lịch sử cách mạng của vùng đất và con người Đắk Nông, tạo sự phát triển hài hòa và bền vững; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo chu đáo các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời tập trung các nguồn lực chăm lo, phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho đồng bào; triển khai thực hiện tốt các chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, đưa Đắk Nông trở thành "Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình", góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh -

Phúc Hân -

Việt Bảo