Cựu Tổng thống Trump bước vào phiên tòa lịch sử

Hôm qua 22/4, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức diễn ra, sau khi hoàn tất quá trình lựa chọn 12 thành viên bồi thẩm đoàn. Trong ngày đầu xét xử, các công tố viên đã cáo buộc hành vi chi tiền bịt miệng mà ông Trump thực hiện là vi phạm luật, gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Phát biểu trước bồi thẩm đoàn, công tố viên New York đã lập luận vụ chi tiền bịt miệng là âm mưu được lên kế hoạch, phối hợp và thực hiện trong thời gian dài để che đậy những thông tin bất lợi đối với ông Donald Trump, tác động đến cuộc bầu cử năm 2016 và giúp ông Donald Trump đắc cử. Tuy nhiên, như mọi lần, ông Trump đã bác bỏ các lập luận này.

Với phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài khoảng 6 tuần này, ông Trump sẽ không thể thường xuyên tham gia chiến dịch tranh cử của mình. Tuy nhiên, cựu Tổng thống đã tận dụng giới truyền thông để thu hút sự ủng hộ bằng cách đưa ra những tuyên bố bên ngoài phòng xử án.

Trong hôm nay 23/4 cũng sẽ diễn ra một phiên điều trần xem xét việc liệu ông Trump có coi thường Tòa án hay không, do những hành động bộc phát trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam