Đà Nẵng: Sống gần đập nước vẫn thiếu nước sinh hoạt

Dù mới bước vào mùa nắng nóng nhưng tại Đà Nẵng, tình trạng thiếu nước sinh hoạt vùng nông thôn xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân.

Do thường xuyên thiếu nước, bà Chín ở khu tái định cư thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc phải trữ nước vào bể nhựa, và nguồn nước này chỉ để tắm giặt, còn để uống và nấu nướng phải lấy nước bình.

Xã Hòa Bắc hiện có 13 công trình cấp nước sạch nông thôn phục vụ 7 thôn, nhưng trong đó 6 công trình đã hư hỏng. Các công trình còn lại đều dùng nguồn nước tự chảy từ khe suối, vào mùa nắng thì thiếu nước, mùa mưa nước bị đục bẩn. Ngoài ra, có 2 khu vực chưa được đầu tư hệ thống dẫn nước nên khoảng 70 hộ dân phải tự khoan giếng hoặc tự dẫn nước từ khe suối.

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cử tri Hòa Bắc cho biết, tuy nằm sát sông Cu Đê, gần đập dâng Nam Mỹ với dung tích hàng triệu mét khối, nhưng họ vẫn thiếu nước sinh hoạt, vì đập dâng tích nước thô phục vụ nhà máy nước Hòa Liên nên không có hệ thống xử lý nước sạch để dân sử dụng.

Cũng liên quan đến tình trạng thiếu nước trên địa bàn huyện Hòa Vang, chính quyền địa phương đang đề xuất nâng công suất trạm xử lý nước Khe Giành lên 5.000 m3/ngày đêm để đảm bảo cấp nước cho  Hòa Phú, Hòa Phong. Với các xã có địa hình độ dốc lớn như Hòa Sơn, Hòa Ninh, cần lắp đặt thêm các trạm bơm tăng áp để dẫn nước về ổn định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang