"Dè dặt" bay khi giá vé máy bay tăng

Giá vé máy bay phổ thông nội địa tăng trung bình 3,75%, với mức từ 50.000 - 250.000 đồng từ ngày 1/3 theo quy định mới về mức giá trần. Điều này được đánh giá sẽ giúp các hãng linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh giá vé theo từng thời điểm, tuy nhiên, tăng giá nhiều người dân khá lo lắng trong việc đặt vé máy bay.

Theo Thông tư 34 của Bộ Giao thông Vận tải, các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1.600.000 đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1.700.000 đồng/vé/chiều với các đường bay khác. Các nhóm đường bay còn lại chịu mức tăng giá từ 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay.

Việc tăng trần giá vé máy bay được cho là sẽ giúp hàng không bù đắp phần nào chi phí trong bối cảnh hãng hàng không kiệt quệ tài chính, doanh thu không đủ bù đắp chi phí khiến lợi nhuận luôn là con số âm. Thế nhưng, đối với nhiều doanh nghiệp lữ hành hay du khách. việc tăng giá vé khiến họ phải cân nhắc cho các chuyến đi du lịch.

Trong du lịch, các hãng hàng không có vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối và chất xúc tác để kết nối du khách với điểm đến. Do đó, doanh nghiệp du lịch rất cần sự đồng hành hợp tác chặt chẽ từ phía các hãng hàng không. Bởi những khó khăn của nền kinh tế, không chỉ tác động đến ngành hàng không mà du lịch cũng là một trong những lĩnh vực ảnh hưởng nặng nề.  

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam