Đề nghị sớm hoàn trả đường cho mượn thi công cao tốc

Dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết và đoạn Phan Thiết – Dầu Giây đã đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân cần được quan tâm giải quyết. Đây là kiến nghị của sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận trong buổi giám sát của đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

Dự án cao tốc Bắc Nam qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều dài hơn 160km, dù 2 dự án thành phần đã đưa vào khai thác sử dụng nhưng một số công trình như hầm chui, cầu vượt, hệ thống thoát nước còn nhiều tồn tại, hạn chế. Cụ thể 03 hầm chui trên địa bàn huyện Bắc Bình chưa hoàn thành: 02 hầm chui bị ngâp nước, 01 hầm chui mất an toàn giao thông, hàng chục vị trí cống thoát nước gây sạt lở đất, ngập đất của người dân.

Theo đại diện sở giao thông vận tải bất cập của cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận được cử tri kiến nghị rất nhiều lần, sở giao thông vận tải cũng đã làm việc với các đơn vị chủ đầu tư nhưng giải quyết còn chậm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn