Điện Biên Phủ thắm tình quân dân

Điện Biên Phủ đang là một địa danh mà hàng triệu người dân đất Việt hướng về. Để tái hiện không khí ngày chiến thắng chấn động địa cầu cách đây 70 năm, hơn 12.000 người đã ngày đêm nỗ lực tập luyện. Các khối diễu binh, diễu hành đi đến đâu cũng nhận được sự cổ vũ, đón chờ của bà con nhân dân, những giây phút nghỉ ngơi có bà con động viên tiếp sức. Tình quân dân từ thời chiến cho đến thời bình vẫn luôn là sợi dây xuyên suốt trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngay từ khi bắt đầu hợp luyện tại khu vực sân vận động tỉnh Điện Biên chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, và Lê Thị Mai (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 8, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) đã vận động chị em hội viên phụ nữ đóng góp vật chất và có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ các chiến sĩ, lực lượng tham gia lễ diễu binh, diễu hành.

Hình ảnh người dân nơi đây trao tận tay những chai nước suối, những đĩa trái cây tiếp sức cho các chiến sĩ để lại ấn tượng sâu đậm về tình quân dân ấm áp.

Tình cảm quân dân thật gần gũi, thắm thiết, mỗi hành động, cử chỉ, lời nói của người dân nơi đây đều trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các cán bộ, chiến sĩ thêm hăng say tập luyện.

Tình cảm ấm áp, chân thành và sự động viên kịp thời của người dân Điện Biên đã giúp các cán bộ chiến sĩ vơi bớt mệt mỏi sau những giờ tập luyện vất vả, hơn thế còn thể hiện tình quân dân bền chặt trong thời chiến cũng như thời bình, mối quan hệ quân dân “cá-nước”, đoàn kết gắn bó keo sơn đó luôn được gìn giữ, trân trọng và ngày càng thêm bền vững.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Ngọc Tuấn