Đối thoại giữa Tổng thư ký và thanh niên ASEAN

Chiều 22/4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình Đối thoại giữa Tổng thư ký với thanh niên ASEAN với chủ đề “Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 của Việt Nam - lần đầu tiên chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Đối thoại, Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đã nhấn mạnh vai trò của thanh niên ASEAN đối với tương lai của khối, hướng tới xây dựng một cộng đồng thịnh vượng và phát triển bền vững.

Chương trình Đối thoại được tổ chức theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới thanh niên các quốc gia thành viên trong khu vực, là cơ hội để thanh niên trong khối có thể chia sẻ quan điểm và đóng góp vào việc phát triển các chiến lược, chính sách mang tính quyết định cho sự phát triển, tăng trưởng của ASEAN trong tương lai. Nhiều câu hỏi đã được ngài Tổng thư ký ASEAN và các đại biểu giải đáp và gợi mở, trong đó nhấn mạnh về các giải pháp để thúc đẩy giáo dục, đào tạo và trao cơ hội cho giới trẻ trong ASEAN.

Trong bối cảnh các nhà lãnh đạo ASEAN đang nỗ lực khuyến khích sự tham gia sâu rộng hơn của thanh niên vào hoạt động của khối, “Đối thoại giữa Tổng thư ký ASEAN và thanh niên” sẽ giúp tạo thêm động lực để thanh niên có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào tương lai của một ASEAN thịnh vượng và phát triển.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung -

Ninh Tùng